ทีมนักแสดงชั้นยอด สู่บทบาทจากเรื่องจริงสุดระอุใน Only The Brave

Share:
         ภาพยนตร์มหันตภัย-ดราม่าสะเทือนอารมณ์แห่งปี 2017 "ONLY THE BRAVE คนกล้าไฟนรก" ผลงานภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของทีมนักผจญเพลิงใจกล้า ‘แกรนิต เมาน์เท่น ฮอตชอตส์’ ซึ่งเป็นผู้ผจญกับไฟป่าขนาดมหึมาที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์อเมริกา ณ เมืองเพรสคอตต์ รัฐอริโซน่า สู่วีรกรรมที่โลกไม่อาจลืมจนจารึกไปในประวัติศาสตร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่หลายๆ คนรอคอยกันเลยทีเดียว เพราะหนังไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ภัยพิบัติเพียงอย่างเดียว แต่มุ่งเน้นให้เห็นถึงชีวิตของพวกเขาที่เปี่ยมด้วยพลังใจ ความรัก และความสามัคคีของทีมนักผจญเพลิงแห่งเมืองเพรสคอตต์ ที่ทุ่มเททั้งชีวิตในการปกป้องบ้านเมืองและคนที่เขารัก

นำแสดงโดยทีมนักแสดงระดับพระกาฬ แนวหน้าของฮอลลีวู้ด ไม่ว่าจะเป็น จอช โบรลิน, ไมลส์ เทลเลอร์, เจฟฟ์ บริดเจส, เทย์เลอร์ คิตช์, เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่ กำกับโดย โจเซฟ โคซินสกี้ ผู้กำกับวิสัยทัศน์สุดล้ำจาก Tron : Legacy และ Oblivion ซึ่งผู้กำกับได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า "ในยุคที่มีแต่หนังซูเปอร์ฮีโร่ Only the Brave คือหนังที่เล่าถึงฮีโร่ที่มีตัวตนอยู่จริงๆ" แน่นอนว่าทีมงานเบื้องหลังจึงต้องทำการบ้านกันอย่างหนักเพื่อให้เรื่องนั้นถ่ายทอดออกมาได้อย่างชัดเจน

การแคสติ้งเป็นส่วนหนึ่งของงานที่ท้าทาย การจะหานักแสดงมารับบทเนคนที่เคยมีตัวตนอยู่จริงนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะนักแสดงจะต้องฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อให้เข้าถึงความรู้สึกทั้งภายในและภายนอกของนักผจญเพลิง และมอบการแสดงออกมาได้ดีอย่างไร้ที่ติ และวันนี้จะมาขอแนะนำ 5 นักแสดงหลักของเรื่อง กับ 5 บทบาทที่จะถ่ายทอดเรื่องราวอันน่าประทับใจและเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจเรื่องนี้กัน ใครเป็นใครไปดูกันเลย
 

"จอช โบรลิน" รับบท "อีริค มาร์ช"
        นักแสดงมากความสามารถผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Milk รวมทั้งในชีวิตจริงตัวเขายังเคยทำงานเป็นนักดับไฟป่ามาแล้วนานถึง 3 ปี จอชได้รับคำชมจากทีมงานถึงการเตรียมพร้อม เพราะลุยออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักลงมาถึง 40 ปอนด์ ศึกษาถึงการเป็นนักผจญเพลิงผ่านหนังสือและวีดีโอในการรับบท "อีริค มาร์ช" หัวหน้าทีมนักผจญเพลิงแห่งเมืองเพรสคอตต์ "ช่วงเริ่มต้นอาชีพของเขาไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่ เขาสร้างทุกอย่างด้วยมือของเขาเอง เขาเจ็บมากเยอะ แต่เขาก็ยังเรียนรู้ว่าจะเป็นผู้นำที่ดีได้ยังไง ผมชื่นชมที่เขาทำงานหนักเพื่อให้มาถึงจุดที่เขาอยู่"


"ไมล์ส เทลเลอร์" รับบท "เบรนแดน โดนัท แมคดาน่าห์"
       นักแสดงหนุ่มที่แจ้งเกิดและฉายแววความสามารถจากภาพยนตร์ดราม่า Whiplash  รับบท รับบทเป็น "เบรนแดน" ชายหนุ่มที่ตอนแรกไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นนักผจญเพลิง แต่เมื่อชีวิตเขากำลังไร้ทิศทาง สิ่งนี้จึงกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตเขาให้ดีกว่าเดิม "เขาอยู่ในจุดต่ำสุดของชีวิตตอนเริ่มเรื่อง ผมคิดว่านักผจญเพลิงเหล่านี้เป็นคนที่เขามองเป็นเยี่ยงอย่างอยู่เหมือนกัน แต่เขาก็แอบคิดว่าคงจะโดนถีบออกมาแน่ๆ หากเข้าไปในกลุ่มแล้วบอกว่า ผมอยากเป็นนักผจญเพลิง"


"เจฟฟ์ บริดเจส"  รับบท "ดเวย์น สไตน์บริงค์"
         เจ้าของรางวัลออสการ์อย่าง "เจฟฟ์ บริดเจส" มีโอกาสได้มาโชว์ฝีมือสู่สายตาคอหนังอีกครั้งในบทบาทของ "ดเวย์น สไตน์บริงค์" หัวหน้าหน่วยผจญเพลิงป่าประจำเมืองเพรสคอตต์ อีกทั้งยังเป็นหนุ่มลุคคาวบอยผู้ทรงเกียรติ ฉลาดหลักแหลม ซึ่งจะคอยชี้แนะบทเรียนต่างๆ ให้กับ อีริค มาร์ช หัวหน้าทีมผจญเพลิง "เขาเหมือนคนเก่าคนแก่ หรือบางทีก็เหมือนพ่อของ อีริค มาร์ช ตัวละครของ จอช โบรลิน และคนที่มองเขาเป็นแบบอย่างทั้งหลาย"


"เทเลอร์ คิทช์" รับบท "คริส แมคเคนซี่"
            คริส แมคเคนซี่ แม้ว่าเขาจะอยู่ในทีมมาเพียงแค่ 3 ปี  แต่ว่าเขานั้นมีประสบการณ์มากกว่าคนในทีมจำนวนมาก ต้องบอกเลยว่านักแสดงหนุ่มอย่าง คิทซ์ ตื่นเต้นเป็นอย่างมากเมื่อรู้ข่าวดีว่ามีโอกาสได้มาเล่นเรื่องนี้ สิ่งสำคัญอีกอย่างที่เขาโดดเด่นในภาพยนตร์คือ การนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่าง คริส แมคเคนซี่ และ เบรนแดน โดนัท แมคดาน่าห์  "สถานการณ์มันกลับตาลปัตรกันเลย เพราะแมคเคยเห็นเขายอมแพ้มาก่อน เขาเลยไม่ให้เครดิต โดนัท สักนิดเดียว แต่การกระทำของโดนัทก็เริ่มได้ใจของแมคขึ้นทุกทีๆ จนสุดท้ายพวกเขาก็กลายเป็นรูมเมทและเป็นเพื่อนสนิทกัน ในหนังมีหลายช่วงที่เราจะได้เห็นว่าความสัมพันธ์ของของพวกเขาพัฒนาและค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปได้ยังไง"


"เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่" รับบท "อแมนด้า มาร์ช"
           อีกหนึ่งนักแสดงที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นคือ "เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่" ดาราสาวเจ้าของรางวัลออสการ์สมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก A Beautiful Mind เธอก้าวเข้ามารับบทเป็น "อแมนด้า มาร์ช" ภรรยาของ อีริค มาร์ช ในเวลาที่สามีออกไปทำภารกิจ เธอนั้นประกอบอาชีพของตัวเอง ด้วยการเป็นผู้ดูแลทำเกือกม้า และบริหารไร่ ทั้งนี้ เจนนิเฟอร์ ได้เผยว่าสิ่งที่ทำให้เธอนั้นตัดสินใจมารับบทนี้นั่นคือผู้กำกับ โจเซฟ โคซินสกี้ "โจเซฟ อยากสำรวจความซับซ้อนของงานนี้ ความซับซ้อนของชีวิตและความสัมพันธ์ของพวกเขา เพื่อดูว่าอิทธิพลของงานนี้มันส่งผลถึงชีวิตยังไง เขานำเสนอความความสำเร็จของทุกคนในทีมออกมาด้วยอย่างเป็นมนุษย์"

จากมหันตภัยไฟป่าที่ลุกโชนประวัติศาสตร์ สู่ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่และเข้มข้นจากเรื่องจริงของทีมนักผจญเพลิงผู้ยิ่งใหญ่ของโลก ร่วมพิสูจน์ความกล้าหาญไม่มีวันวายวอดใน "Only The Brave - คนกล้าไฟนรก" : 9 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่าง 2 ซับไทย

2 ความคิดเห็น:

  1. อยากดูมากๆ ฉากไฟไหม้น่าจะตื่นเต้นน่าดู หาคนไปดูด้วยแป๊ปปป

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ