เหตุผลที่ผู้กำกับตัดสินใจเปลี่ยนฉากหลังเหตุการณ์ เฮล่า ทำลายค้อนของธอร์ใน Thor: Ragnarok

Share:
    หลายครั้งในภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ ผู้กำกับมักจะมีการถ่ายซ่อมหรือเปลี่ยนแปลงฉากเหตุการณ์ต่างๆ จนสุดท้ายได้ฉากที่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นที่ปรากฏในตัวอย่างภาพยนตร์ ซึ่งถูกปล่อยออกมาก่อนหน้าที่จะถึงกำหนดฉาย โดย "Thor: Ragnarok - ศึกอวสานเทพเจ้า" ก็เป็นหนึ่งในนั้น

หากใครได้ชมตัวอย่างของ "Thor: Ragnarok - ศึกอวสานเทพเจ้า" ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ คงจะจำได้กับฉากที่ตัวละคร "เฮล่า" (รับบทโดย เคท บลันเชตต์ ) เผชิญหน้ากับ "ธอร์" (รับบทโดย คริส เฮมสเวิร์ธ) เป็นครั้งแรก ก่อนที่ฝ่ายวายร้ายหญิงสุดโหดจะใช้มือหยุดโยเนียร์ อาวุธของเทพเจ้าสายฟ้าได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับบีบค้อนจนแตกสร้างความตกตะลึงให้แก่ธอร์ โดยเหตุการณ์นี้มีฉากหลังเป็นตรอกเล็กๆ ใจกลางเมือง แต่เมื่อถึงฉบับฉายจริง ผู้กำกับ ไทก้า ไวทีติ ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ของเหตุการณ์นี้ไปเป็นริมหน้าผาในที่ไกลออกไปอันเงียบสงบแทน


โดยผู้กำกับ ไวทีติ ให้เหตุผลของการต้องเปลี่ยนฉากสถานที่ในเหตุการณ์สำคัญนี้ว่า

"ทุกสิ่งทุกอย่างตอนนั้นมันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เราต้องการสถานที่สักแห่งที่เงียบสงบและสัมผัสได้ถึงตัวละครเหล่านั้น เรามีโอดิน (รับบทโดย แอนโธนี ฮ็อปกินส์) อยู่ในฉากนั้นกับเนื้อหาที่สำคัญ ซึ่งเราไม่อยากให้มีเสียงแตรรถแท็กซี่มาดังอยู่ในฉากนี้

มันน่าตื่นเต้นและก็อบอวนไปด้วยความเศร้าในตัวสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างโอดินและลูกๆ (โลกิและธอร์) นับเป็นครั้งแรกที่เราเห็นพวกเขาอยู่ด้วยกันแบบนี้และโอดินก็ได้บอกว่าเขารักลูกๆ มากแค่ไหน ซึ่งมันสำคัญมากที่จะพาพวกเขาไปสู่สถานที่ที่อันเงียบสงบและงดงาม"


นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง ฮ็อปกินส์ ก็ให้ความเห็นเกี่ยวกับ ไวทีติว่า "สิ่งที่ผมชื่นชอบเกี่ยวกับเขาคือเขาเร็วมาก เขามีอารมณ์ขันเป็นเยี่ยม เขาเป็นคนมีอำนาจก็จริง แต่เขาก็เปิดกว้างต่อข้อเสนอแนะไอเดียต่างๆ อย่างมาก ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องน่าแปลกใจ ผมก็เลยลองบางสิ่งบางอย่างที่สุดโต่ง และเขาก็สนับสนุนผม เขาให้อิสระพวกเราอย่างเต็มที่ ดังนั้น การทำงานหนังเรื่องนี้ก็เลยสนุกมากครับ"

ไม่มีความคิดเห็น