ทำความรู้จัก "คอร์ก" จาก Thor: Ragnarok ที่รับบทโดยผู้กำกับ ไทก้า ไวทีติ

Share:
           ผู้กำกับ ไทก้า ไวทีติ ไม่เพียงแค่ทำหน้าที่กำกับ "Thor: Ragnarok - ศึกอวสานเทพเจ้า" เท่านั้น แต่เขายังรับบทตัวละครคอมพิวเตอร์กราฟฟิคตัวใหม่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลที่มีชื่อว่า "คอร์ก" ที่ถูกแนะนำครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลในปี1962 โดยไวทีติมีชื่อเสียงในเรื่องไม่ใช่แค่การกำกับ แต่เขายังจะแสดงในหนังของเขาเองด้วย

ซึ่งในตอนที่เขาต้องรับ 2 หน้าที่ ทั้งผู้กำกับและต้องแสดงเป็นตัวละคร คอร์ก ต่อหน้ากล้อง ไวทีติถูกทีมเทคนิคพิเศษขอให้สวมชุดรัดรูปสีเทาสำหรับโมชั่นแคปเจอร์ที่มีปุ่มขนาดเท่าลูกปิงปองติดอยู่ทั่วตัว เพื่อใช้ในการติดตามในช่วงหลังจากการถ่ายทำเพื่อให้นักแอนิเมเตอร์เทคนิคพิเศษสร้างตัวละครคอมพิเตอร์กราฟฟิคในคอมพิวเตอร์ มันจะดูแปลกๆหน่อยสำหรับทุกคนในกองถ่ายที่เห็นเขากำกับหนังในชุดนั้น


 
        "ผมชื่นชอบการเล่นเป็นตัวละคร ที่ถ้าไม่ได้เป็นผู้ช่วยก็จะอยู่ตรงนั้นเพื่อเพิ่มสีสันหรือทำให้การดูหนังเรื่องนี้น่าสนใจขึ้นอีกนิดหน่อย นอกจากนั้น มันก็เป็นสิ่งที่สนุกสำหรับผมด้วย ผมสนใจในเรื่องบทพูดหรือการแสดงฉากผาดโผนน้อยกว่าการทำในสิ่งที่ผมไม่เคยทำมาก่อนครับ"

ผู้กำกับคนดัง ยังกล่าวต่อว่า "ในตอนที่คอร์กเริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา มันดูเหมือนเป็นตัวละครที่ผมจะเล่นกับมันได้และได้ทำอะไรบางอย่างกับคริส (เฮมสเวิร์ธ) หลังจากผมรับบทนั้น ตัวละครนั้นก็พัฒนาขึ้นอีกเยอะ ผมชื่นชอบมันครับ ผมเคยเป็นนักแสดงมาก่อนที่ผมจะเป็นผู้กำกับ ผมก็เลยยังมีความสุขกับการได้ทำงานนั้นครับ"
 

ตัวละคร "คอร์ก" ยังมีความน่าสนใจตรงที่เขาคือคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือธอร์ เมื่อเทพเจ้าสายฟ้าต้องมาอยู่บนดาวซาคาร์ "เขาเป็นตัวละครไม่กี่รายที่เข้ามาเพื่อผูกมิตรกับธอร์บนดาวนี้ ทั้งยังอธิบายว่ามีอะไรเกิดขึ้นในสถานที่แห่งนี้บ้าง เขามีความสูงราว 8 ฟุตและแน่นอนว่าเป็นหินทั้งตัว บางครั้งมันก็เป็นเรื่องยากที่เราจะสร้างตัวละครที่คุณจะเกี่ยวข้องกับตัวคุณเอง แต่ทุกท้ายมันก็ออกมาสำเร็จจนได้" ไวทีติ กล่าวทิ้งท้าย

พบกับ "คอร์ก" และร่วมผจญภัยสู่การเดินทางยับยั้งจุบจบของทุกสิ่งตามคำทำนายใน "Thor: Ragnarok - ศึกอวสานเทพเจ้า" วันนี้ในโรงภาพยนตร์ระบบปกติและ MX4D


ตัวอย่างซับไทย

7 ความคิดเห็น:

  1. นึกว่าจะเป็นตัวร้ายซะอีกกกกก

    ตอบลบ
  2. คอร์กกับฮัคใครเก่งกกว่ากันหรอ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เราว่าฮัคน่ะค่ะ ที่ดูจากหนัง

      ลบ
  3. ชอบๆๆๆ ตัวนี้ตลกดี

    ตอบลบ
  4. คอร์กมีอีกชื่อว่าอะไรที่thorเรียก

    ตอบลบ
  5. คอร์กมีอีกชื่อว่าอะไรที่thorเรียก

    ตอบลบ
  6. คอร์กมีอีกชื่อว่าอะไรที่thorเรียก

    ตอบลบ